Công trình: Vận dụng google form hỗ trợ đổi mới phương pháp kiểm tra thường xuyên góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn hóa học THPT
Link công trình: https://drive.google.com/drive/folders/18dfrks0yqSYvbowXqba65pUQBF_VtsV4?usp=sharing
Giới thiệu về công trình:
Tóm tắt nội dung sáng kiến:
– Sáng kiến chỉ ra những thực trạng, sự cần thiết của việc vận dụng google form vào hỗ trợ dạy học thông qua hoạt động kiểm tra khảo sát thường xuyên.
– Sáng kiến nêu ra cụ thể cách sử dụng google form cho giáo viên và học sinh.
– Sáng kiến nêu rõ quá trình các bước thực hiện có sử dụng google form, có lấy ví dụ minh họa cụ thể.
Việc vận dụng google form vào hoạt động kiểm tra khảo sát giúp học sinh ôn tập ngay tại nhà góp phần nâng cao chất lượng dạy học, giúp hạn chế việc tốn thời gian quá nhiều tại trường, ngoài ra còn giúp học sinh phát huy được khả năng tự học, tự nghiên cứu có định hướng của giáo viên, hiệu quả mang lại được thể hiện qua kết quả học tập cụ thể của học sinh.
– Tính mới: Sáng kiến vận dụng google form vào kiểm tra thường xuyên môn Hóa giúp nâng cao chất lượng dạy học, chưa được công bố bởi tác giả khác. Đặc biệt hữu ích trong giai đoạn phòng dịch Covid-19.
– Tính khả thi: Khả năng áp dụng của sáng kiến thực hiện đơn giản, có thể áp dụng rộng rãi trong cả nước. Học sinh tham gia học làm bài rất đơn giản chỉ cần điện thoại hoặc máy tính kết nối mạng (có dây hoặc wifi, 4G,…).
- Kết quả đạt được:
– Năm học 2019-2020: tuy tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh nhưng kết quả học tập cũng đạt được hiệu quả tích cực. Kết quả thi THPT quốc gia môn Hóa của các lớp 12 mà tôi dạy cũng đạt hiệu quả cao hơn bình quân chung của trường.
– Ở học kì 1 năm học 2020-2021: đối với khối lớp 10 không có học sinh yếu còn tỉ lệ chung của cả khối 10 học sinh yếu là 0,98%. Đối với khối 12 ở lớp tôi dạy là 12A6 có tỉ lệ khá-giỏi (87,18%) cao hơn nhiều so với bình quân khối 12 là 74,69%. Tỉ lệ học sinh trung bình cũng thấp hơn nhiều so với trung bình chung của khối 12.