Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Chương trình “Tri thức trẻ vì sự nghiệp giáo dục” 2019: Ưu tiên những công trình có ý nghĩa xã hội
Cập nhật: 17/05/2019
Lượt xem: 508

Anh Bùi Quang Huy, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, đây là năm thứ tư Chương trình được tổ chức, thu hút được sự quan tâm của đông đảo thanh niên, trí thức trẻ nghiên cứu, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo. Các công trình, sáng kiến thuộc ba nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục - sẽ được lựa chọn trao giải dựa trên tính mới và tính khả khi bởi hội đồng giám khảo có uy tín trong các lĩnh vực giảng dạy, quản lý giáo dục và khoa học.

TS Nguyễn Quân phát biểu tại buổi họp báo Chương trình “Tri thức trẻ vì sự nghiệp giáo dục”

Trải qua từng năm, số lượng hồ sơ tham gia Chương trình “Tri thức trẻ vì sự nghiệp giáo dục” ngày càng tăng; nếu 2016 là năm lần đầu tiên được tổ chức, Ban tổ chức tiếp nhận 267 hồ sơ công trình, sáng kiến thì sang năm 2017 là 329 và năm 2018 là 401. Các công trình đoạt giải thưởng đã được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn, bước đầu thu hút sự quan tâm của người học, giáo viên và các nhà đầu tư. Đó là công trình “Đèn học thông minh The Smart Light công nghệ 4.0” được một số doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, hiện đang xây dựng nhà máy sản xuất tại TP HCM; công trình “Thiết kế thiết bị PSE giúp cho trẻ mắc hội chứng down học đọc thông qua các chủ đề của kỹ năng sống” được Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup đầu tư 300 triệu đồng để phát triển; công trình “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học” được Ban tổ chức Chương trình tài trợ, xuất bản 1.500 cuốn và phát hành trên toàn quốc; sau đó được NXB Trẻ tái bản hai lần với số lượng 7.500 cuốn; sáng kiến “Bộ tiêu bản phục vụ giảng dạy môn sinh học ở trường THPT” được nhiều trường đặt hàng sản xuất, đưa vào phục vụ giảng dạy…

Theo TS Nguyễn Quân – nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN, thành viên Ban giám khảo, trước đây, yếu tố thương mại hoá, ứng dụng vào thực tiễn chưa được quan tâm nhưng giờ đây các công trình có yếu tố này sẽ được ưu tiên lựa chọn. “Ban tổ chức hy vọng sẽ tiếp nhận được nhiều công trình, sáng kiến nhằm phục vụ cho trẻ em khuyết tật, người bị thiệt thòi… Với đối tượng này, lợi nhuận có thể không nhiều nhưng lợi nhuận tiềm tàng là chất lượng giáo dục”, đại diện Ban giám khảo chia sẻ.

NGUYÊN KHANG

Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 19 - Tổng truy cập: 8.143.195