Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Phương pháp dạy và học
062 MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ 3 – 4 TUỔI CHẬM NÓI PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TỐT

Tên sản phẩm

: 062 MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ 3 – 4 TUỔI CHẬM NÓI PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TỐT

Tác giả

: NGUYỄN THỊ THANH VÂN

Tên đơn vị

: TP. Hồ Chí Minh

Số lượt bình chọn

: 20

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
1. Tên sáng kiến: “Một số biện pháp giúp trẻ 3 – 4 tuổi chậm nói phát triển ngôn ngữ tốt”
2. Tên tác giả:  Nguyễn Thị Thanh Vân – Giáo viên trường MẦm non HÓ Phượng 1, huyện Bình Chánh,TP.HCM
3. Nội dung tóm tắt:
3.1 Thực trạng
Về thuận lợi :Được sự bồi dưỡng chuyên môn của Phòng giáo dục và đào tạo huyện, của Ban giám hiệu nhà trường trong việc nắm bắt tâm sinh lý trẻ theo độ tuổi. Được sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ nhằm hỗ trợ tốt cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
Về khó khăn:13/35 trẻ khả năng nghe hiểu của trẻ chưa cao, giao tiếp của trẻ còn hạn chế, trẻ còn nói tiếng một, phát âm chưa rõ từ.10/35 trẻ chưa học qua lớp nhà trẻ, điều đó gây khó khăn cho giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục trẻ theo độ tuổi.15/35 phụ huynh trẻ chưa chú trọng trong việc giúp trẻ chậm nói phát triển ngôn ngữ, cũng như khả năng giao tiếp của trẻ.
3.2. Nội dung: (Các giải pháp cụ thể của sáng kiến)
- Tăng cường các hoạt động khám phá môi trường tự nhiên cho trẻ:đưa ra các biện pháp tăng cường khả năng quan sát, khả năng nghe nhìn của trẻ, chú ý và khuyến khích trẻ chậm nói sử dụng từ ngữ phù hợp và tập nói theo cô, từ đó giúp trẻ làm giàu vốn từ của mình bằng hình ảnh thật, hành động thật đầy sinh động
 - Tăng cường các hoạt động với sách cho trẻ: lựa chọn những sách phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, tạo điều kiện để trẻ chậm nói được tham gia góc đọc sách cùng với bạn có ngôn ngữ tốt hơn, thông qua đó trẻ được học hỏi ngôn ngữ lẫn nhau.
- Tăng cường cho trẻ cảm nhận vần điệu, ngữ điệu qua bài thơ, ca dao, đồng dao: trẻ sẽ được làm quen với vần điệu, ngữ điệu một cách tuy nhẹ nhàng nhưng lại là một biện pháp giúp trẻ chậm nói phát triển ngôn ngữ tối ưu nhất.
- Rèn khả năng nghe - hát cho trẻ: rèn khả năng nghe hát cho trẻ chậm nói thông qua giờ vui chơi của trẻ, để kích thích trẻ hứng thú, môi trường đồ dùng là một yếu tố khá quan trọng để quyết định chất lượng hoạt động chơi của trẻ.
- Tuyên truyền và phối hợp với gia đình trẻ trong công tác giúp trẻ chậm nói phát triển ngôn ngữ.
3.3. Hiệu quả:
Trẻ đạt được những kết quả tốt hơn trong học tập cũng như trong sinh hoạt hằng ngày: 35/35 trẻ có khả năng nghe hiểu tốt hơn so với đầu năm, đạt tỉ lệ 100%. 34/35 trẻ phát âm rõ từ, trẻ có thể diễn đạt nhu cầu cá nhân tròn câu, đạt tỉ lệ 97,1%. 33/35 trẻ có khả năng giao tiếp tốt hơn, trẻ mạnh dạn tự tin hơn khi trao đổi cùng giáo viên, người lớn cũng như với bạn, đạt tỉ lệ 94,2%.
  Phụ huynh có nhiều sự quan tâm hơn trong việc giúp trẻ chậm nói phát triển ngôn ngữ tốt hơn. Phụ huynh dành nhiều thời gian trò chuyện cùng trẻ, tạo dựng môi trường ngôn ngữ cho trẻ tốt hơn.Giáo viên có thêm nhiều kiến thức về cách thức lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động nhằm giúp trẻ 3 – 4 tuổi phát triển ngôn ngữ nói chung, trẻ 3 - 4 tuổi chậm nói nói riêng
3.4. Phạm vi ảnh hưởng:
Có thể áp dụng tại các trường mầm non trong và ngoài công lập trên địa bàn huyện, trong thành phố.


XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY.
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 49 - Tổng truy cập: 7.807.410