Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Phương pháp dạy và học
050 Một số phương pháp giúp học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên đạt điểm cao phần Đọc hiểu trong kỳ thi THPT Quốc gia và các kỳ thi quan trọng khác

Tên sản phẩm

: 050 Một số phương pháp giúp học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên đạt điểm cao phần Đọc hiểu trong kỳ thi THPT Quốc gia và các kỳ thi quan trọng khác

Tác giả

: Hà Văn Vụ

Tên đơn vị

: TP. Hồ Chí Minh

Số lượt bình chọn

: 557

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
  1. Thực trạng
Vài năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều cải tiến trong công tác thi cử, các bài tập đọc hiểu trở thành một phần không thể thiếu trong các đề thi, đề kiểm tra. Học sinh vẫn còn thụ động trong việc tiếp cận văn bản nhất các văn bản mới. Nhược điểm lớn nhất của học sinh là chưa có phương pháp tự học, từ đó dẫn đến khả năng đọc hiểu văn bản là rất yếu.
Như vậy, sáng kiến này vừa giúp các tiết dạy đọc hiểu văn bản đạt hiệu quả cao vừa phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh; đồng thời giúp cho học sinh có khả năng làm tốt kiểu bài tập đọc – hiểu trong đề thi theo yêu cầu đổi mới.
  1. Nội dung sáng kiến
Cơ bản sáng kiến đưa ra được các phương pháp giúp học sinh Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên đạt điểm cao ở phần đọc hiểu môn Ngữ Văn với các nội dung chính như sau:
- Cung cấp cấu trúc đề thi môn Ngữ văn của Bộ Giáo dục và đào tạo.
- Cung cấp kiến thức nền cho học sinh phần đọc hiểu.
- Hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác đọc hiểu ở một số văn bản ngắn cụ thể.
- Vận dụng kiến thức về thể loại vào việc đọc hiểu văn bản ngắn.
  1. Hiệu quả mang lại
Thông qua sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh có thể làm tốt các dạng bài tập đọc hiểu cơ bản và nâng cao. Chất lượng học tập của học sinh được nâng cao, kết quả làm bài cũng tốt hơn trước rất nhiều. Đặc biệt các em đã có được phương pháp làm bài, không còn lúng túng, nhầm lẫn khi làm các bài tập đọc hiểu như trước.
Việc tìm tòi, nghiên cứu các biện pháp dạy đọc hiểu cũng giúp giáo viên có thêm nguồn tư liệu bổ sung cho phương pháp, kĩ thuật dạy học, qua đó cũng góp phần làm phong phú nội dung bài dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học bộ môn.


XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY.
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 52 - Tổng truy cập: 7.807.413