Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Đăng ký
Nghiên cứu giáo dục
266 - Thiết kế thí nghiệm kích thích tính tích cực nhận thức cho trẻ 3-5 tuổi khám phá thiên nhiên vô sinh

Tên sản phẩm

: 266 - Thiết kế thí nghiệm kích thích tính tích cực nhận thức cho trẻ 3-5 tuổi khám phá thiên nhiên vô sinh

Tác giả

: Nguyễn Thị Triều Tiên

Tên đơn vị

: Đà Nẵng

Số lượt bình chọn

: 0

Giới thiệu về sản phẩm

:

Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
Thiên nhiên vô sinh là những sự vật hiện tượng trong thế giới tự nhiên bao gồm sỏi, đất, cát, đá, nước, không khí, ánh sáng.... Vật liệu trong thiên nhiên vô sinh vừa là phương tiện, vừa là đối tượng kích thích trẻ hoạt động phát triển về thể chất và tinh thần. Vì chính điều đó mà trẻ phát hiện ra những điều kì thú, hấp dẫn làm nảy sinh ở trẻ những cảm xúc tinh tế tạo ra trạng thái tinh thần dễ chịu và thoải mái. Có thể nói rằng nơi nào có sỏi, cát, đất, nước, ... thì nơi đó có sức quyến rũ đối với trẻ, vì đến với thiên nhiên vô sinh là sở thích vốn có của trẻ.
Thí nghiệm với nhiều tính chất của việc thử nghiệm khoa học cơ bản trong học tập của trẻ mẫu giáo, bởi nhờ vào tính hấp dẫn tự thân của nó có tiềm năng lớn để thành phương tiện dạy học đưa những khái niệm cơ bản của thế giới thiên nhiên vô sinh vào hình thành nhận thức phát triển ngôn ngữ, nâng cao khả năng chú ý ghi nhớ và quan sát của trẻ. Kích thích tính say mê, tích cực sáng tạo qua sự tò mò. Đối với trẻ mầm non, việc tạo cơ hội cho trẻ phát huy tính tích cực nhận thức rất quan trọng bởi một trong những biểu hiện quan trọng của tính tích cực nhận thức là sự say mê, hứng thú mà nếu hứng thú trẻ sẽ tập trung ý chí và toàn bộ thể lực trí tuệ tinh thần để đạt được mục đích đề ra.
Tuy nhiên, không phải chỉ đưa đơn thuần những thí nghiệm vào hoạt động khám phá môi trường xung quanh mà còn phải làm cho những trò thí nghiệm trở nên phong phú và tạo được sự kích thích trong trí tưởng tượng giúp trẻ hình thành những tư duy logic mà hiện nay tuy đa số các trường mầm non đang đã và đang thực hiện chương trình giáo dục Mầm non theo thông tư số: 17 /2009/TT-BGDĐT dựa trên những đặc điểm nhận thức của trẻ 5-6 tuổi đưa trò chơi thí nghiệm vào hoạt động khám phá thiên nhiên vô sinh nhưng thực trạng của những trò chơi thí nghiệm vẫn chưa đạt đủ chất lượng cũng như qui trình thực hiện chưa chính xác, những thiết kế còn quá hạn hẹp dẫn đến các kiến thức đưa vào nhận thức của trẻ còn hạn chế và họ chưa hiểu hết được cũng như tầm quan trọng của thí nghiệm mang tính phổ biến chưa chú trọng đầu tư vào hoạt động này làm cho trẻ không hứng thú, chưa trở nên sinh động và hấp dẫn lôi cuốn các em phát huy được tính tích cực nhận thức. Bài viết sẽ góp phần đưa ra được những vấn đề tồn tại về thiết kế thí nghiệm nhằm giúp nâng cao tính hiệu quả an toàn trong hoạt động khám phá môi trường xung quanh cho trẻ 5-6 tuổi.

Vui lòng đọc kỹ toàn văn TẠI ĐÂY để đưa ra quyết định bình chọn.
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 18 - Tổng truy cập: 6.259.158