Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Sáng chế công cụ
160 Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu phục vụ trong việc giảng dạy và tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu

Tên sản phẩm

: 160 Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu phục vụ trong việc giảng dạy và tham gia cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu"

Tác giả

: Lý Xuân Thanh, Phùng Văn Linh, Vũ Xuân Hùng, Bùi Đức Toàn, Phạm Thái Học

Tên đơn vị

: Hà Nội

Số lượt bình chọn

: 11.058

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
  1. Lí do lựa chọn đề tài
Hiện nay, thế giới đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng nguồn nhiên liệu nghiêm trọng, đồng thời phải đối mặt với sự ô nhiễm môi trường do phát thải của động cơ đốt trong tạo ra ngày càng lớn, nguyên nhân chính là do các phương tiện giao thông vận tải chủ yếu sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch. Để tiết kiệm nhiên liệu nói chung, nguồn nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông vận tải sử dụng động cơ đốt trong nói riêng, cho đến nay đã có nhiều quốc gia quan tâm và đã tìm ra các giải pháp để giải quyết vấn đề này.
  1. Mục tiêu nghiên cứu
- Đáp ứng được nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học của ngành Công nghệ Ô tô; 
- Nâng cao trình độ của cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên về xe mô tô, xe máy.
- Đưa ra giải pháp mới để hoàn thiện Công nghệ về vấn đề tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy sinh thái tiết kiệm nhiên liệu.
  1. Kết quả đạt được
- Vô địch cuộc thi “lái xe sinh thái – tiết kiệm nhiên liệu” các năm 2013, 2016, 2017 và năm 2018 dành cho khối các trường đại học, với thành tích cao nhất là 2943 km/lít xăng.
- Năm 2016 tại cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu được tổ chức tại Philippin đội tuyển xe tiết kiệm nhiên liệu của khoa đã giành được giải 3 trong hạng mục xe sử dụng nhiên liệu xăng.
- Năm 2019 tham gia cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu châu á Shell Eco Marathong tại Sepang Kuala Lumpur Malaysia với sự tham gia của hơn 100 đội tuyển là sinh viên đến từ các trường Đại học khu vực châu Á và đã xuất sắc giành vị trí thứ 4 với thành tích 824 km/lít.
Ngoài ra đây cũng là nguồn động lực cho các bạn sinh viên trong khoa cố gắng hơn nữa trong việc học tập và nghiên cứu.
  1. Kết luận, kiến nghị
- Từ cơ sở thực tế của động cơ xe mô tô và kết quả thực nghiệm, nhóm nghiên cứu đưa ra kết luận:
- Ta có thể lắp hệ thống tiết kiệm xăng khi xe chạy tốc độ cao nối thông với đường ống nạp hỗn hợp của động cơ để giảm lượng tiêu hao xăng khi xe chạy tốc độ cao;
-  Kết quả thu được là cơ sở giúp các nhà thiết kế, chế tạo xe mô tô ngày một hoàn thiện hơn trong việc nghiên cứu tiết kiệm nhiên liệu;
- Với lượng xe mô tô đang được sử dụng tại Việt Nam như hiện nay, nếu việc ứng dụng có hiệu quả, hàng năm sẽ giảm được lượng tiêu hao xăng không nhỏ.


XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 4 - Tổng truy cập: 9.386.169