Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Phương pháp dạy và học
153 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả bồi dưỡng HSG môn Tin học cấp THCS

Tên sản phẩm

: 153 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả bồi dưỡng HSG môn Tin học cấp THCS

Tác giả

: Nguyễn Văn Phong

Tên đơn vị

: Bình Định

Số lượt bình chọn

: 728

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là một công tác rất khó khăn và phức tạp. Vì vậy, tôi nghiên cứu đề tài này với mục đích tìm ra những giải pháp, hình thức bồi dưỡng nhằm đạt hiệu quả cao. Đồng thời còn nâng cao chất lượng giảng dạy, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Làm tốt công tác này, sẽ kích thích mạnh mẽ ý thức tự giác, lòng say mê và ý chí vươn lên trong học tập, tu dưỡng của học sinh nói chung.
Là giáo viên môn Tin học tôi luôn trăn trở làm thế nào để học sinh hiểu và yêu thích môn học, tích cực và hứng thú trong từng tiết học, đặc biệt hơn là đào tạo các em có kỹ năng lập trình tốt, một tư duy năng động. Điều trăn trở đó chỉ được thực hiện khi đổi mới cách thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh. Việc tổ chức hoạt động dạy học nhằm phát huy tích tích cực của học sinh là một trong những nhiệm vụ của năm học, năm học với chủ đề “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Là giáo viên trực tiếp đứng lớp tôi không ngừng phấn đấu trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức các môn liên quan, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm để hoàn thiện hơn trong quá trình giảng dạy. Trong quá trình giảng dạy bản thân đã rút ra kinh nghiệm nhỏ trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Đó chính là: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tin học cấp THCSmuốn chia sẻ với quý đồng nghiệp cùng tham khảo và có ý kiến xây dựng để góp phần nâng cao hiệu quả của nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, tạo động lực thúc đẩy chất lượng đại trà là mục tiêu tôi muốn trình bày.

Vận dụng giải pháp nêu trên đã góp phần nâng cao chất lượng mũi nhọn bộ môn Tin học của trường trong những năm qua. Ngoài ra, giải pháp này còn là nguồn kiến thức bổ trợ hữu ích góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên, đặc biệt là đội ngũ giáo viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đồng thời, đây cũng là hành trang vô cùng quan trọng đối với đội ngũ giáo viên trẻ khi dự thi Giáo viên dạy giỏi các cấp.
Với học sinh thì các em có thể tự nghiên cứu, vận dụng, tự mình sáng tạo thêm các bài toán mới phục vụ cho việc tự học. Góp phần khơi dậy phần tiềm năng còn ẩn khuất trong mỗi học sinh, khắc phục những sai lầm học sinh hay mắc phải, tạo hứng thú, niềm tin, lòng yêu thích bộ môn Tin học trong mỗi học sinh.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 4 - Tổng truy cập: 9.385.911