Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Phương pháp dạy và học
108 Tổ chức dạy học ngoại khóa chủ đề tích hợp “Tìm hiểu kĩ thuật bảo quản vải thiều ” ở trường trung học phổ thông.

Tên sản phẩm

: 108 Tổ chức dạy học ngoại khóa chủ đề tích hợp “Tìm hiểu kĩ thuật bảo quản vải thiều ” ở trường trung học phổ thông.

Tác giả

: Lý Hoa Nương

Tên đơn vị

: Hải Dương

Số lượt bình chọn

: 5

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
- Tính mới, tính sáng tạo của sáng kiến
+ Sáng kiến đã bổ sung và làm rõ thêm cơ sở lí luận về dạy học phát triển năng lực GQVĐ, DHTH, tổ chức hoạt động ngoại khóa, dạy học trên cơ sở vấn đề.
+ Vận dụng cơ sở lí luận về DHTH, DH ngoại khoá, năng lực GQVĐTT và các PPDH tích cực nhằm phát triển năng lực của học sinh, đã xây dựng được nội dung chủ đề, đồng thời thiết kế tiến trình dạy học để tổ chức dạy học chủ đề nhằm phát triển năng lực GQVĐTT của HS THPT- Đây là một nội dung mới mà chưa có một đề tài, giải pháp nào thực hiện.
- Khả năng áp dụng của sáng kiến
Sáng kiến đã được áp dụng từ năm 2017 đến nay, được đánh giá cao về tính mới và sáng tạo và khả năng áp dụng. Sáng kiến có thể được áp dụng:
+ Tổ chức dạy học, học tập ngoại khóa… cho học sinh ở trường phổ thông.
+ Vận dụng vào dạy các chủ đề khác của bộ môn và các môn khoa học tự nhiên khác.
+ Là cơ sở, tài liệu giúp GV có thể linh động vận dụng sáng tạo cho phù hợp với thực tế địa phương với các loại đặc sản khác cây vải tạo sự gần gũi, hứng thú cho HS.
- Hiệu quả kinh tế - xã hội của sáng kiến
+ Sáng kiến gắn dạy học với thực tế địa phương giúp học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn:
Áp dụng phương pháp dạy học trên cơ sở vấn đề để tổ chức dạy học ngoại khoá chủ đề tích hợp “Tìm hiểu kĩ thuật bảo quản vải thiều” đã gây được hứng thú và phần nào giúp phát triển năng lực GQVĐTT của HS. Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ giải quyết vấn đề, HS đã hợp tác với nhau để phân tích và xác định vấn đề cần giải quyết, từ đó lập kế hoạch tìm kiếm thông tin và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm.
Qua quá trình học tập chủ đề HS không chỉ được học kiến thức mới với vai trò là HS mà còn được trải nghiệm ở những vai trò khác: kĩ sư nông nghiệp, phóng viên, nông dân, hướng dẫn viên…Với những nhiệm vụ đa dạng như vậy, HS được rèn luyện các kĩ năng: ghi chép, tìm kiếm và lựa chọn thông tin, trình bày kết quả nghiên cứu, kĩ năng giao tiếp…
+ Học tập chủ đề giúp HS quan tâm đến sự phát triển của quê hương, có ý thức tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
+ Là tài liệu tham khảo bổ ích trong giảng dạy các môn khoa học tự nhiên theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 22 - Tổng truy cập: 7.807.620