Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Phương pháp dạy và học
092 Tạo động cơ, thái độ học tập tích cực trong môn Tin học cho học sinh tiểu học thông qua việc đổi mới phương pháp kiểm tra bài cũ

Tên sản phẩm

: 092 Tạo động cơ, thái độ học tập tích cực trong môn Tin học cho học sinh tiểu học thông qua việc đổi mới phương pháp kiểm tra bài cũ

Tác giả

: Võ Thị Mai

Tên đơn vị

: Đà Nẵng

Số lượt bình chọn

: 11

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
Qua nhiều năm triển khai kiến thức trên bục giảng cho học sinh, tôi nhận thấy  trong dạy học môn tin, điều quan trọng nhất là có một phương pháp tốt sẽ gây hứng thú cho học sinh vì học sinh luôn muốn học những điều mới lạ, học sinh rất thích làm quen và khám phá các công nghệ mới, có thể nhận thấy đây là một điều kiện thuận lợi cho giáo viên.
Đổi mới kiểm tra bài cũ để tạo động cơ thái độ cho học sinh học tập. Đồng thời giúp giáo viên nhìn nhận lại quá trình dạy học của mình để điều chỉnh rút kinh nghiệm, chỉnh sửa kịp thời và giúp học sinh nhận ra những khuyết thiếu kiến thức  của mình để có kế hoạch bổ sung. Đổi mới kiểm tra bài cũ cũng chính là một nội dung để chống tiêu cực trong thi cử, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động hai không: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” mà ngành đã phát động ngay từ đầu năm học. Đổi mới kiểm tra bài cũ giúp người dạy và người học hoàn thiện quá trình dạy và học trong công cuộc đổi mới phương pháp dạy học.
Vậy quá trình kiểm tra bài cũ của một số giáo viên hiện nay đã đúng với yêu cầu của việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá cũng như đổi mới phương pháp dạy theo hướng tích cực và phát huy năng lực học sinh hay chưa? Từ những lí do trên, tôi đã trăn trở để tìm ra phương pháp kiểm tra bài cũ mới giúp tạo hứng thú học tập cho học sinh, để góp phần thay đổi phương pháp học và mang lại hiệu quả trong học tập nói chung và bộ môn Tin học nói riêng.
Sau một năm nghiên cứu và triển khai có hiệu quả tôi xin trình bày sáng kiến Tạo động cơ, thái độ học tập tích cực trong môn Tin học cho học sinh tiểu học thông qua việc đổi mới phương pháp kiểm tra bài cũ” để giúp các em chủ động hơn trong học tập, tích lũy kiến thức, kỹ năng thực hành đồng thời tạo không khí sinh động trong các giờ học.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY.
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 56 - Tổng truy cập: 7.807.402