Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Phương pháp dạy và học
078 Biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian cho học sinh trung học phổ thông

Tên sản phẩm

: 078 Biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian cho học sinh trung học phổ thông

Tác giả

: Lê Mạnh Tấn

Tên đơn vị

: Đà Nẵng

Số lượt bình chọn

: 19

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
Trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian là một trong những yếu tố hình thành nên bản sắc văn hóa dân tộc, là nguồn sữa nuôi dưỡng thế giới tinh thần. “Nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian cho học sinh trung học phổ thông” là một nhiệm vụ quan trọng cần được tổ chức thường xuyên, góp phần rất lớn trong việc tạo sân chơi cho học sinh, giúp các em HS tham gia hoạt động thể thao lành mạnh, bổ ích về tinh thần, trí tuệ lẫn thể chất, giúp các em HS được ôn luyện, trau dồi thêm kiến thức về lịch sử dân tộc, văn hóa dân gian. Tuy nhiên, với đặc điểm về chương trình giáo dục còn nặng về lý thuyết, cơ sở vật chất chưa đảm bảo, đặc biệt là sự “bành trướng” của các loại hình trò chơi điện tử khiến cho việc đưa trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian đến với học sinh THPT là hết sức khó khăn. Điều đó đòi hỏi Ban HĐGDNGLL, Đoàn trường phải trăn trở suy nghĩ tìm tòi các biện pháp hữu hiệu để thu hút học sinh tham gia các trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục của mình.
Một số giải pháp chính được tôi áp dụng để nâng cao chất lượng và hiệu quả tổ chức các trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian như:
1. Tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò của Ban Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, Đoàn thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động nói chung và hoạt động văn hóa dân gian, văn nghệ dân gian nói riêng.
2. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý phụ trách công tác giáo dục ngoài giờ lên lớp, cán bộ Đoàn – Hội trong nhà trường.
3. Phát huy vai trò của các câu lạc bộ, đội, nhóm trong nhà trường.
4. Phối hợp tổ chức, giao lưu trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian với các đơn vị trường bạn trên địa bàn thành phố.
5. Kết nối với cựu học sinh.
6. Xây dựng biện pháp quản lý các trò chơi điện tử.
Trong các năm học vừa qua chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động trò chơi dân gian, văn nghệ dân gian nêu trên cho đơn vị và học sinh và đem lại những chuyển biến tích cực, thu hút đông đảo HS tham gia, thực sự đã góp phần tạo nên môi trường học tập rất thân thiện cho HS, năng lực, phẩm chất, kỹ năng của HS nhà trường cũng từng bước được cải thiện, đáp ứng được nhu cầu học tập, rèn luyện và hội nhập. Chất lượng hai mặt giáo dục của nhà trường tăng lên đáng kể. Hi vọng với giải pháp này sẽ giúp ích cho công tác giáo dục tại các trường THPT khác trên cùng địa bàn và toàn quốc./.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY.
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 18 - Tổng truy cập: 7.595.599