Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Sáng chế công cụ
077 Xây dựng phiếu học tập trong thảo luận nhóm phục vụ giảng dạy phần cấu trúc tế bào – Sinh học 10

Tên sản phẩm

: 077 Xây dựng phiếu học tập trong thảo luận nhóm phục vụ giảng dạy phần cấu trúc tế bào – Sinh học 10

Tác giả

: Trần Hoàng Đương

Tên đơn vị

: TP. Hồ Chí Minh

Số lượt bình chọn

: 1

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
  1. Thực trạng: (Các vấn đề tồn tại trước khi thực hiện sáng kiến, có thể là các khó khăn, bất cập, hạn chế, nhu cầu công việc mới phát sinh…)
- Phần lớn học sinh chưa có tâm thế học tập một cách chủ động, tự nghiên cứu hay đọc SGK trước khi tiết học mới bắt đầu.
- Khi đặt mục tiêu học tập thì đa số học sinh chưa có kế hoạch nào cụ thể về những công việc, mức độ công việc, thời gian thực hiện công việc để đạt được mục tiêu đó.
- Học sinh vẫn còn thụ động trong tiếp thu kiến thức, việc thực hiện theo các yêu cầu đổi mới phương pháp học chủ động, tích cực, sáng tạo vẫn còn hạn chế, chưa chủ động trong việc tự hình thành kiến thức cốt lõi của từng nội dung sau khi được thảo luận.
- Học sinh lớp 10 là khối đầu cấp nên còn bỡ ngỡ với chương trình cấp 3.
- Phần Sinh học tế bào là phần có nội dung khó, nhiều kiến thức trừu tượng nên nhiều học sinh khó tiếp thu.
  1. Nội dung sáng kiến: (Các giải pháp cụ thể để giải quyết thực trạng nêu trên):
Xây dựng các phiếu học tập (PHT) với các mục đích sau:
- Thông qua PHT để định hướng hoạt động độc lập của học sinh trong quá trình dạy học. Trên cơ sở của PHT, HS độc lập tiếp thu kiến thức mới hoặc củng cố kiến thức đã được học.
- Rèn luyện cho học sinh các kĩ năng nhận thức như: Phân tích - so sánh, khái quát hoá, trừu tượng hoá.
- PHT đưa học sinh vào hoạt động tìm tòi, khám phá. Trên cơ sở đó rèn luyện tư duy sáng tạo cho HS.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY.

các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 29 - Tổng truy cập: 7.595.039