Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Nghiên cứu khoa học giáo dục
069 Nghiên cứu, thiết kế qui trình công nghệ chế tạo Thiết bị dạy học môn toán dành cho học sinh khiếm thị trong môi trường giáo dục hòa nhập

Tên sản phẩm

: 069 Nghiên cứu, thiết kế qui trình công nghệ chế tạo Thiết bị dạy học môn toán dành cho học sinh khiếm thị trong môi trường giáo dục hòa nhập

Tác giả

: Nguyễn Sỹ Nam

Tên đơn vị

: Đoàn KCCQTW

Số lượt bình chọn

: 4

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
Giáo dục trẻ khuyết tật (TKT) đã được triển khai trong cả nước với số lượng trên 600 nghìn học sinh đã đi học, trong đó tập trung chủ yếu ở cấp tiểu học. Việc đảm bảo chất lượng giáo dục và dạy học đối tượng này trong những năm gần đây đã không ngừng được cải thiện, thể hiện: giáo viên từng bước được trang bị những kiến thức và kĩ năng để giải quyết những vấn đề hàng ngày đặt ra về áp dụng các kĩ năng đặc thù, giải quyết những tình huống cụ thể; ngày càng có nhiều các tài liệu về giáo dục - dạy học hòa nhập được biên soạn và cung cấp cho giáo viên; các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đã được tổ chức.
Thiết bị dạy học cho học sinh và giáo viên dạy trẻ khuyết tật có vai trò quan trọng trong dạy học trẻ khuyết tật. Do đặc thù của mỗi dạng khuyết tật mắc phải, học sinh khuyết tật có những đặc điểm riêng trong quá trình nhận thức. Các em lĩnh hội kiến thức chủ yếu của trẻ khiếm thị, do hạn chế hoặc không nhìn thấy, nên các em cần có đồ dùng dạy học đặc thù để tri giác qua xúc giác; Vấn đề được đặt ra là: Liệu các đồ dùng dạy học của học sinh phổ thông đã được sản xuất có sử dụng được trong dạy học trẻ khuyết tật? Nếu sử dụng được thì cách thức thế nào? Cần điều chỉnh gì? Cần có thêm những thiết bị dạy học nào cho đối tượng học sinh các dạng khuyết tật khác nhau? 
Giải quyết được những vấn đề trên sẽ tạo cơ hội cho trẻ khuyết tật học tập có chất lượng, giáo viên có những điều kiện để dạy học tốt hơn. Điều này góp phần vào việc tăng số lượng và chất lượng học tập của học sinh khuyết tật, góp phần thực hiện các mục tiêu Chiến lược phát triển giáo dục đó chính là lý do chúng tôi chon đề tài: Nghiên cứu, thiết kế qui trình công nghệ chế tạo Thiết bị dạy học môn toán dành cho học sinh khiếm thị trong môi trường giáo dục hòa nhập”.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 39 - Tổng truy cập: 8.143.238