Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Nghiên cứu khoa học giáo dục
059 Những  mối  nguy  hại  từ  điện  từ  trường  đến  con  người

Tên sản phẩm

: 059 Những mối nguy hại từ điện từ trường đến con người

Tác giả

: Ngô Thái Thịnh, Đặng Thị Phương Linh, Vương Duy Đức Anh, Nguyễn Ngọc Lan, Nguyễn Tùng Dương

Tên đơn vị

: Bắc Ninh

Số lượt bình chọn

: 633

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
1.Tên tình huống :  “   Những  mối  nguy  hại  từ  điện  t  trường  đến  con  người  ”  
  Đi theo sự tiến hóa của nền văn minh con người làm những cuộc cách mạng trong nông nghiệp, công nghiệp, điện khí hóa…. Cuộc cách mạng nông nghiệp không những đem đến cho con người thức ăn đầy đủ mà còn ngon hơn, rẻ hơn, đa dạng hơn. Tuy nhiên, con người phải đối mặt với dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh, thuốc tăng trọng trong thực phẩm. Cuộc cách mạng công nghiệp đem đến cho con người nhiều tiến bộ, tiện nghi trong đời sống, tuy nhiên nó cũng đem đến những tác hại mà con người phải chịu đựng dai dẳng: tiếng ồn, khói bụi, hóa chất công nghiệp độc hại có khắp mọi nơi trong không khí, trong nước uống, thực phẩm, vật dụng trong nhà...Tuy nhiên ngày nay người ta nói đến 1 loại ô nhiễm vô hình nhưng tác hại của nó không thua gì các hóa chất độc hại hay tiếng ồn trong đời sống điện khí hóa; Ô nhiễm điện từ trường. Trên thế giới người ta hay gọi với từ electrosmog.Vậy phải làm gì để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng của điện từ truờng tới sức khoẻ con người?
2. Mục tiêu giải quyết tình huống:
- Thứ nhất: Nâng cao nhận thức của mọi người về những lợi ích và tác hại của  điện từ trường đối với sức khoẻ con người . Qua đó giáo dục và tuyên truyền ý thức phòng chống ô nhiễm điện từ trường của mọi người, đặc biệt là đối với thanh niên, học sinh các trường THPT và các sinh viên... ...
- Thứ hai: Đưa ra những cách phòng chống ô nhiễm điện từ trường để hạn chế những ảnh hưởng của từ điệntrường đối với sức khoẻ và đời sống con người xuống mức thấp nhất.
-Thứ ba: Đưa ra những cảnh báo kĩ năng sống của mọi người để không phụ thuộc quá nhiều vào máy móc.
-Thứ tư: Từ việc giải quyết tình huống này, chúng ta có thể hiểu sâu, rộng về kiến thức các môn như Vật Lý, Sinh Học, tin hoc, Thể Dục, … và từ đó chúng ta có thể tăng khả năng của mình trong việc vận dụng kiến thức của các môn học vào thực tế đời sống.
3.Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến việc giải quyết tình huống:
Khi nghiên cứu  đề  tài  “   Những  mối  nguy  hại  từ  điện  t ừ  trường  đến  con  người  ”   chúng em đã thấy được sự liên quan mật thiết giữa các môn học như :  Vật lý – Sinh học-Tiếng anh-Tin học  – Giáo dục công dân. Với mỗi môn học chúng em thấy được một số vấn đề liên quan đến thực tiễn, như:
- Đối với môn Vật lý:hiểu bản chất vật lý của điện từ trường, các tác dụng vật lý của điện từ trường
-Đối với môn tin học: Biết sử dụng máy tính để tìm kiếm các tư liệu,tranh ảnh,video….về tác hại của điện từ trường trên mạng.
- Đối với môn Sinh học:hiểu được tác hại của điện từ trường  đến sinh lý con người…
- Đối với môn Tiếng anh:dịch một số tài liệu nước ngoài liên quan đến điện từ trừờng
- Đối với môn Giáo dục công dân: Giúp cho mọi người thấy được tác của điện từ trường ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. Qua đó giáo dục và tuyên truyền ý thức phòng chống ô nhiễm điện từ trường của mọi người, đặc biệt là đối với thanh niên, học sinh các trường THPT và các sinh viên... ..
6. Ý nghĩa của việc giải quyết tình huống:
- Đưa ra những cách phòng chống ô nhiễm từ trường để hạn chế những ảnh hưởng của từ trường đối với sức khoẻ và đời sống con người xuống mức thấp nhất.
-  Khi ta không lạm dụng máy móc thì ta có thể tiết kiệm điện năng cho sản xuất, cho nuôi trồng và tiết kiệm chi tiêu.
- Từ việc tiết kiệm điện năng thì các nhà máy nhiệt điện sẽ giảm công   suất, từ đó giảm lượng khí thải thả ra môi trường, giúp bảo vệ môi trường.
- Bảo vệ các thiết bị điện trong gia đình kéo dài tuổi thọ.
- Giúp truyền tải thông tin không bị gián đoạn.
- Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn. Từ đó trau dồi khả năng tự học, tự nghiên cứu của bản thân.


XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY.
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 29 - Tổng truy cập: 7.807.512