Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Phương pháp dạy và học
036 Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Học vần lớp Một

Tên sản phẩm

: 036 Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Học vần lớp Một

Tác giả

: Nguyễn Thành Thị Diệu Hiền

Tên đơn vị

: TP. Hồ Chí Minh

Số lượt bình chọn

: 10

Giới thiệu về sản phẩm

:

bình chọn
Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
Nhằm tạo ra sản phẩm là con người như mục tiêu giáo dục đề ra, người giáo viên cần đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đa dạng hóa các hoạt động học tập của học sinh trong từng tiết dạy để tạo ra môi trường học tập tích cực, môi trường giáo dục lành mạnh phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi Do đó, tôi đã chọn đề tài: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Học vần lớp Một.
Sáng kiến kinh nghiệm này chỉ nằm trong phạm vi là một số biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Học vần lớp Một để giáo viên vận dụng vào thực tế quá trình dạy học Học vần lớp 1 có hiệu quả hơn.
Sáng kiến đưa ra một số biện pháp cụ thể để giúp học sinh nắm chắc kiến thức kĩ năng cơ bản của phân môn Học vần lớp Một:
  - Người giáo viên phải nắm chắc nội dung chương trình.
  - Trong từng tiết dạy phân môn Học vần, để giúp học sinh tích cực, chủ động trong học tập, giáo viên cần sử dụng linh hoạt và phù hợp các phương tiện hỗ trợ tiết dạy
  - Vận dụng linh hoạt các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực
  - Khai thác môi trường học tập của học sinh
  - Hướng dẫn học sinh cách chuẩn bị bài ở nhà.
Trong quá trình giảng dạy, tôi đã áp dụng các biện pháp trên và nhận thấy học sinh đã có những tiến bộ khá rõ rệt. Không khí lớp học vui tươi, rất nhiều học sinh tham gia học tập tích cực, giúp được nhiều học sinh yếu môn Học vần tiến bộ. Bản thân các em mạnh dạn, tự tin trong học tập, tinh thần đồng đội, tình cô trò, tình bạn bè được phát triển mạnh mẽ. Hầu hết các em trong lớp đều đọc thông, viết thạo. Bên cạnh đó vẫn còn một số em đọc chậm, chưa nhớ hết âm, vần. Điều này càng làm tôi không ngừng tìm tòi, nghiên cứu những biện pháp để giúp cho các em. Đó còn là động lực để tôi tiếp tục hoàn thiện vai trò của người giáo viên trong thời đại mới.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY.
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 24 - Tổng truy cập: 7.537.562