Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Phương pháp dạy và học
017 Nghiên cứu thiết kế bài giảng E-Learning theo hướng tự học phần kiến thức các quy luật trong chương trình Sinh học Trung học phổ thông

Tên sản phẩm

: 017 Nghiên cứu thiết kế bài giảng E-Learning theo hướng tự học phần kiến thức các quy luật trong chương trình Sinh học Trung học phổ thông

Tác giả

: Giang Thị Ngọc Huyền

Tên đơn vị

: Bình Định

Số lượt bình chọn

: 86

Giới thiệu về sản phẩm

:

Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
Giáo dục Việt Nam đang tập trung đổi mới hướng tới nền giáo dục tiến bộ, hiện đại nagng tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đổi mới chương trình sách giáo khoa trung học phổ thông từ năm 2018, hướng tới đổi mới về các hoạt động sư phạm, đổi mới về cách thức tổ chức lớp học và phương pháp dạy học. Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011- 2020, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nếu rõ: Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của người học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học,... Thiết kế bài giảng E-Learning theo hướng tự học, xây dựng trên mô hình trường học mới VNEN, dạy học chuyên đề - xây dựng các chuyên đề dạy học kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lượng kiến thức khoa học ngày càng nhiều, nhưng thời lượng 1 tiết học không đổi. Giáo viên chỉ có vai trò hướng dẫn con đường dẫn đến tri thức vì vậy việc tự học vô cùng quan trọng.  Áp dụng tinh thần và mục tiêu của mô hình mới VNEN để xây dựng bài giảng E-Learning theo hướng tự học giúp học sinh có hứng thú đam mê với môn học.
Bài giảng được xây dựng với 6 hoạt động
+ Hoạt động khởi động: sử dụng hình ảnh và câu hỏi để kích thích HS tự giác có nhu cầu mong muốn giải quyết vấn đề, kích thích hoạt động tư duy tích cực của các em. Ngoài ra còn đưa ra nội dung những kiến thức chính HS sẽ được học trong bài,nhằm giúp HS định hướng được mạch nội dung trong bài
+Hoạt động cơ bản: là phần quan trọng nhất của bài giảng, truyền tải nội dung của bài học dựa trên kênh hình, kênh chữ, video, lời nói dẫ dăt HS ôn tập mở rộng thêm kiến thức
+Hoạt động thực hành: Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm, với 3 lượt trả lời, giúp HS khắc khâu thêm kiến thức đã học và GV có thể biết HS thực sự hiểu bài hay chưa
+Hoạt động ứng dụng: nếu ra ứng dụng hiện tượng di truyền hay các bệnh di truyền thường gặp trong đời sống. Giúp rèn luyện cho HS khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề, cũng như vận dụng kiến thức vào thực tiễn học tập lao đông, khơi dậy cho HS đam mê nghiên cứu khoa học
+ Hoạt động kiến thức cần nhớ: HS sẽ được hệ thống lại một lần nữa những kiến thức dã học trong bài.
+ Hoạt động bài tập tự luyện: câu hỏi được chia thành các mức với độ khó tăng dần. Trả lời đúng 70% mới được qua mức tiếp theo.

Xem chi tiết tác phẩm tại đây.
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 35 - Tổng truy cập: 7.045.001