Email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com
Hotline: 0988.968.037
Facebook
Đăng ký
Phương pháp dạy và học
015 Sơ đồ hóa một số kiến thức trong chương trình địa lý lớp 12 giúp học sinh rèn luyện trí nhớ

Tên sản phẩm

: 015 Sơ đồ hóa một số kiến thức trong chương trình địa lý lớp 12 giúp học sinh rèn luyện trí nhớ

Tác giả

: Võ Thị Kim Tuyến

Tên đơn vị

: TP. Hồ Chí Minh

Số lượt bình chọn

: 0

Giới thiệu về sản phẩm

: Đề tài này được áp dụng ở chương trình giảng dạy và ôn thi Địa lí lớp 12. Có thể áp dụng vào thực tế cho giáo viên dạy Địa lý và học sinh lớp 12 ở các trường THPT.

Mã xác nhận: Đổi mã
Chi tiết sản phẩm
Trong quá trình giảng dạy và ôn thi môn Địa lý của học sinh khối 12, không ít em học sinh đang gặp nhiều khó khăn với việc học nhiều nội dung lý thuyết dàn trải, khó nhớ. Để giúp học sinh vừa khắc sâu kiến thức, vừa dễ nhớ, nhớ bài lâu hơn, nhớ kiến thức cơ bản nhanh hơn để dễ dàng hoàn thành các câu hỏi trắc nghiệm khi ôn tập và đạt kết quả cao hơn trong các kỳ thi, vừa làm cho các em yêu thích môn học. Nhưng với lượng kiến thức lớn nếu chỉ học thuộc lòng không ít học sinh rơi vào tình trạng “học trước quên sau”. Một phương pháp giúp học sinh dễ nhớ hơn là sơ đồ hóa một số kiến thức bằng cách sử dụng sơ đồ trong quá trình dạy học nhằm hệ thống, khái quát một số kiến thức cơ bản.
Việc sơ đồ hóa một số kiến thức bằng cách xây dựng và sử dụng sơ đồ trong các bài học địa lý 12 giúp học sinh dễ dàng hệ thống hóa kiến thức của một bài, một chương, một phần. Không những vậy, còn phát huy tối đa khả năng tư duy của các em và tạo hứng thú học tập.
Trong sáng kiến, có minh họa một số kiến thức bằng cách xây dựng được nhiều sơ đồ ở một số bài trong chương trình địa lý lớp 12 để phục vụ giảng dạy, tham khảo và ôn tập thi trắc nghiệm Địa Lí 12 qua các bài học từ bài 2 đến bài 41 sách giáo khoa Địa lý 12.
Đề tài này được áp dụng ở chương trình giảng dạy và ôn thi Địa lí lớp 12. Có thể áp dụng vào thực tế cho giáo viên dạy Địa lý và học sinh lớp 12 ở các trường THPT.

Xem chi tiết tác phẩm tại đây.
các sản phẩm cùng loại
Bản quyền thuộc về Tri thức trẻ vì giáo dục.
Đang online: 20 - Tổng truy cập: 7.044.986